Cổng tri thức OpenEdu
Hệ thống phân loại bài học
Kết quả tìm kiếm: 274 bài học liên quan đến “Giáo dục”

Năng lực trọng yếu





Thể loại





Chuyên ngành
















 SÁCH: VÌ SAO CON TÔI KHÔNG THÍCH ĐẾN TRƯỜNG, TÌM KIẾM MỘT NỀN GIÁO DỤC ƯU VIỆT - ANNA, DIE SCHULE UND DER LIEBE GOTT (NGUYÊN VĂN TIẾNG ĐỨC)

SÁCH: VÌ SAO CON TÔI KHÔNG THÍCH ĐẾN TRƯỜNG, TÌM KIẾM MỘT NỀN GIÁO DỤC ƯU VIỆT - ANNA, DIE SCHULE UND DER LIEBE GOTT (NGUYÊN VĂN TIẾNG ĐỨC)

Vì sao con tôi không thích đến tường? của Giáo sư Richard David Precht là cuốn sách phản ánh chân thực nền giáo dục Đức đang xuống cấp và gợi ý những hướng đi mới phù hợp hơn với quá trình thay đổi nhận thức của trẻ em.

Sách

TỪ SÂU CHO ĐẾN BƯỚM: 3 GIAI ĐOẠN TRÊN CON ĐƯỜNG TÌM KIẾM LẼ SỐNG

TỪ SÂU CHO ĐẾN BƯỚM: 3 GIAI ĐOẠN TRÊN CON ĐƯỜNG TÌM KIẾM LẼ SỐNG

Bài viết này sẽ giúp người đọc hiểu rõ hơn về bản thân mỗi người. Đặc biệt là giai đoạn xây dựng hệ giá trị và triết lý sống cho bản thân mình. Đây là bài viết giúp người đọc phản tư và áp dụng được vào trong chính cuộc sống của bản thân mình.

Bài viết

[OSHO] GIÁO DỤC: ĐI TỚI NHỮNG NỀN TẢNG ĐÍCH THỰC

[OSHO] GIÁO DỤC: ĐI TỚI NHỮNG NỀN TẢNG ĐÍCH THỰC

Osho

Giáo dục với góc nhìn của nhà hiền triết Osho là một nền giáo dục tập trung vào 5 chiều. Nhưng tựu chung lại, nền tảng nền đích thực của giáo dục là một giáo dục đầy đủ và toàn diện.

Bài viết

TIẾNG VIỆT KỲ DIỆU: HÀNH TRÌNH TỪ CHỮ NHO, CHỮ NÔM ĐẾN CHỮ QUỐC NGỮ

TIẾNG VIỆT KỲ DIỆU: HÀNH TRÌNH TỪ CHỮ NHO, CHỮ NÔM ĐẾN CHỮ QUỐC NGỮ

Nguyễn Hải Hoành

Sự hình thành tiếng Việt là một hành trình từ sự hình thành chữ Nho, chữ Nôm cho đến chữ Quốc ngữ với nhiều sự kiện và những dấu mốc quan trọng trải dài qua nhiều thế kỷ, qua nhiều giai đoạn hình thành đất nước như bây giờ.

Bài viết

HẬU COVID-19: NGHĨ LẠI VỀ VAI TRÒ CỦA TRƯỜNG HỌC

HẬU COVID-19: NGHĨ LẠI VỀ VAI TRÒ CỦA TRƯỜNG HỌC

GS Roger-François Gauthier

Vấn đề giáo dục + đại dịch Covid + thời đại kỹ thuật số, đang là những vấn đề được nhiều người trong xã hội quan tâm. Trong khuôn khổ của bài viết này, đã kết hợp được cả 3 vấn đề nói trên.

Bài viết

 TƯ DUY NHƯ MỘT LUẬT SƯ

TƯ DUY NHƯ MỘT LUẬT SƯ

Giáo sư John Murphy, Texas A&M School of Law Media

Tư duy như một luật sư là bài giới thiệu ngắn gọn của Giáo sư John Murphy, Trường Đại học Luật A&M Texas về phương pháp giảng dạy sinh viên “tư duy như một luật sư”. Qua đó, người học/ người xem cảm nhận các lý luận dựa trên pháp luật thật thú vị, hấp dẫn, thực tế và không khô khan như chúng ta thường nghĩ.

Bài giảng

ĐẠI HỌC ĐỂ LÀM GÌ?

ĐẠI HỌC ĐỂ LÀM GÌ?

Giản Tư Trung

Sau nhiều thập kỷ tranh luận và tìm kiếm giải pháp, chúng ta dường như vẫn còn “khập khiễng” trong việc lựa chọn hướng đi thật sự phù hợp cho một nền giáo dục đại học phù hợp với con người, văn hoá, xã hội Việt Nam. Nhà hoạt động giáo dục Giản Tư Trung đã chỉ ra những điều “khập khiễng” ấy và thể hiện góc nhìn làm rõ các khái niệm đại (vai trò của...

Bài viết

KHÔNG THỂ LẪN LỘN LỊCH SỬ VỚI CHÍNH TRỊ

KHÔNG THỂ LẪN LỘN LỊCH SỬ VỚI CHÍNH TRỊ

Nguyên Ngọc

"Học sử là để có cái mà không bất cứ con chuột hiện đại nào nhấp ra được cho ta: nhận ra được biện chứng lạ lùng và tất yếu của lịch sử, để mà biết làm người cho xứng đáng người, làm công dân độc lập, tự chủ,..."

Bài viết

QUAN NIỆM VỀ ĂN VÀ DẤU ẤN NÔNG NGHIỆP TRONG CƠ CẤU BỮA ĂN

QUAN NIỆM VỀ ĂN VÀ DẤU ẤN NÔNG NGHIỆP TRONG CƠ CẤU BỮA ĂN

GS. Trần Ngọc Thêm

Người phương Tây coi ăn là chuyện tầm thường, không đáng nói (triết lý). Người Việt Nam nông nghiệp với tính thiết thực thì trái lại, công khai nói to lên rằng ăn quan trọng lắm: "Có thực mới vực được đạo"… Tại sao có sự khác nhau như vậy?

Bài viết

TRIẾT LÝ GIÁO DỤC Ở ĐÂU TRONG BỨC TRANH GIÁO DỤC TƯƠNG LAI?

TRIẾT LÝ GIÁO DỤC Ở ĐÂU TRONG BỨC TRANH GIÁO DỤC TƯƠNG LAI?

Marek Tesar

Chính trong cái thời đại tất cả mọi sự biến hóa khôn lường này ta lại phải đặt lại một câu hỏi vô cùng căn bản: Học để làm gì? Ta trả lời những câu hỏi ấy như thế nào nếu thiếu đi một nền tảng giáo dục thực sự?..

Bài viết

|< < 1 2 3 4 5 ... > >|
Xem thêm