Cổng tri thức OpenEdu
Hệ thống phân loại bài học
Kết quả tìm kiếm: 199 bài học liên quan đến “Làm dân”

Năng lực trọng yếu





Thể loại





Chuyên ngành
















VĂN HÓA SÔNG NƯỚC Ở NAM BỘ NHÌN TỪ KHẢO CỔ HỌC (PHẦN 1)

VĂN HÓA SÔNG NƯỚC Ở NAM BỘ NHÌN TỪ KHẢO CỔ HỌC (PHẦN 1)

TS. Nguyễn Thị Hậu

Đây là một bài nghiên cứu với hàm lượng kiến thức rất cao và bổ ích, giúp độc giả hiểu rõ hơn về nguồn gốc, quá trìn hình thành văn hóa sông nước ở Nam bộ - một trong những nét văn hóa đặc trưng của người Việt, thông qua góc nhìn Khảo cổ học.

Bài viết

TẠI SAO NGỌN ĐUỐC TỰ DO CẦN ĐƯỢC GIỮ GÌN

TẠI SAO NGỌN ĐUỐC TỰ DO CẦN ĐƯỢC GIỮ GÌN

Giáo sư Barry Brownstein

Làm thế nào để chúng ta có thể tự giữ gìn "ngọn đuốc tự do" bên trong mình? Bài viết đặt trong bối cảnh nước Mỹ, nhưng cùng là con người, chúng ta - ai cũng có thể giữ gìn ngọn đuốc của chính mình.

Bài viết

PHỎNG VẤN MICHAEL SANDEL VỀ CÔNG BẰNG

PHỎNG VẤN MICHAEL SANDEL VỀ CÔNG BẰNG

Công bằng là gì? Hãy đồng hành cùng với BBC4 trong chương trình về công bằng, triết gia Michael Sandel (tác giả “Phải trái đúng sai“) sẽ giải thích tại sao công bằng luôn là trung tâm cho tranh luận chính trị hiện nay?

Bài viết

[OSHO] GIÁO DỤC: ĐI TỚI NHỮNG NỀN TẢNG ĐÍCH THỰC

[OSHO] GIÁO DỤC: ĐI TỚI NHỮNG NỀN TẢNG ĐÍCH THỰC

Osho

Giáo dục với góc nhìn của nhà hiền triết Osho là một nền giáo dục tập trung vào 5 chiều. Nhưng tựu chung lại, nền tảng nền đích thực của giáo dục là một giáo dục đầy đủ và toàn diện.

Bài viết

VĂN HÓA SÔNG NƯỚC NAM BỘ NHÌN TỪ KHẢO CỔ HỌC (PHẦN 2)

VĂN HÓA SÔNG NƯỚC NAM BỘ NHÌN TỪ KHẢO CỔ HỌC (PHẦN 2)

TS Nguyễn Thị Hậu

Tiếp nối phần 1, đây là phần 2 của một bài nghiên cứu với hàm lượng kiến thức rất cao và bổ ích, giúp độc giả hiểu rõ hơn về nguồn gốc, quá trình hình thành văn hóa sông nước ở Nam bộ - một trong những nét văn hóa đặc trưng của người Việt, thông qua góc nhìn Khảo cổ học.

Bài viết

TIẾNG VIỆT KỲ DIỆU: HÀNH TRÌNH TỪ CHỮ NHO, CHỮ NÔM ĐẾN CHỮ QUỐC NGỮ

TIẾNG VIỆT KỲ DIỆU: HÀNH TRÌNH TỪ CHỮ NHO, CHỮ NÔM ĐẾN CHỮ QUỐC NGỮ

Nguyễn Hải Hoành

Sự hình thành tiếng Việt là một hành trình từ sự hình thành chữ Nho, chữ Nôm cho đến chữ Quốc ngữ với nhiều sự kiện và những dấu mốc quan trọng trải dài qua nhiều thế kỷ, qua nhiều giai đoạn hình thành đất nước như bây giờ.

Bài viết

 NÔNG NGHIỆP NÀO ĐỂ NUÔI 6 TỶ NGƯỜI TRÊN TRÁI ĐẤT?

NÔNG NGHIỆP NÀO ĐỂ NUÔI 6 TỶ NGƯỜI TRÊN TRÁI ĐẤT?

Yann Arthus-Bertrand

Phóng sự chỉ ra những vấn đề vô cùng cấp bách trong sản xuất nông nghiệp của một số quốc gia trên thế giới như Pháp, Ấn Độ, Indonesia. Qua đó, gióng lên hồi chuông nhắc nhở con người nên biết quý trọng tự nhiên, tôn trọng môi trường và sống hòa hợp hơn với thiên nhiên.

Bài giảng

NORMAN FOSTER: NỖ LỰC ĐẠT TỚI SỰ ĐƠN GIẢN

NORMAN FOSTER: NỖ LỰC ĐẠT TỚI SỰ ĐƠN GIẢN

Norman Foster

Phóng sự Nỗ lực đạt tới sự đơn giản đưa người xem/ người học bước vào thế giới của những công trình tuyệt mỹ được tạo nên từ đôi bàn tay và khối óc của kiến trúc sư đại tài Norman Foster.

Bài giảng

KHÔNG THỂ LẪN LỘN LỊCH SỬ VỚI CHÍNH TRỊ

KHÔNG THỂ LẪN LỘN LỊCH SỬ VỚI CHÍNH TRỊ

Nguyên Ngọc

"Học sử là để có cái mà không bất cứ con chuột hiện đại nào nhấp ra được cho ta: nhận ra được biện chứng lạ lùng và tất yếu của lịch sử, để mà biết làm người cho xứng đáng người, làm công dân độc lập, tự chủ,..."

Bài viết

QUAN NIỆM VỀ ĂN VÀ DẤU ẤN NÔNG NGHIỆP TRONG CƠ CẤU BỮA ĂN

QUAN NIỆM VỀ ĂN VÀ DẤU ẤN NÔNG NGHIỆP TRONG CƠ CẤU BỮA ĂN

GS. Trần Ngọc Thêm

Người phương Tây coi ăn là chuyện tầm thường, không đáng nói (triết lý). Người Việt Nam nông nghiệp với tính thiết thực thì trái lại, công khai nói to lên rằng ăn quan trọng lắm: "Có thực mới vực được đạo"… Tại sao có sự khác nhau như vậy?

Bài viết

|< < 1 2 3 4 5 ... > >|
Xem thêm