Cổng tri thức OpenEdu
Hệ thống phân loại bài học
Kết quả tìm kiếm: 771 bài học liên quan đến “Làm người”

Năng lực trọng yếu





Thể loại





Chuyên ngành
















SÁCH: PHẢI TRÁI ĐÚNG SAI

SÁCH: PHẢI TRÁI ĐÚNG SAI

Giúp giới trẻ có thể vượt qua được những rào cản giới hạn mà bản thân, gia đình hay xã hội đã gán nhãn hay cái bóng thành công của quá khứ để bước tiếp, có mô thức nhìn nhận vấn đề mới, để không sợ hãi, lùi bước trước khó khăn.

Sách

SÁCH: VÔ VỊ LỢI - VÌ SAO NỀN DÂN CHỦ CẦN CÁC MÔN HỌC NHÂN VĂN?

SÁCH: VÔ VỊ LỢI - VÌ SAO NỀN DÂN CHỦ CẦN CÁC MÔN HỌC NHÂN VĂN?

“Vô vị lợi” cho chúng ta hiểu rõ hơn tầm quan trọng của các môn học nhân văn trong tất cả các cấp học, đó là trung tâm của giáo dục và là yếu tố thiết yếu để tạo ra những công dân tự do, có năng lực. Tuy nhiên hiện nay người ta xem giáo dục như là phương tiện để dạy dỗ học sinh trở thành người có thể tạo ra hiệu quả kinh tế thay vì dạy cho chúng...

Sách

SÁCH: TRÒ CHƠI TIÊN ĐOÁN

SÁCH: TRÒ CHƠI TIÊN ĐOÁN

Bruce Bueno de Mesquita là bậc thầy về lý thuyết trò chơi - cái tên hoa mỹ của một ý tưởng hết sức đơn giản: Con người cạnh tranh với nhau, và họ luôn làm những gì họ tin là tốt nhất cho lợi ích bản thân. Bueno de Mesquita sử dụng lý thuyết trò chơi và khả năng nhìn thấu hành vi con người của nó để dự đoán, và thậm chí định trước các sự kiện chính...

Sách

SÁCH: TÔI ĐI TÌM TÔI

SÁCH: TÔI ĐI TÌM TÔI

Tôi đi tìm tôi - những câu chuyện lan man, những con đường đã đến chưa đi, những bài học vỡ ra nhờ té sấp mặt trên đường đời gập ghềnh, bất định, và một chìa khóa du hành ngược thời gian để tìm lại chính mình.

Sách

SÁCH: ÔNG GIÀ VÀ BIỂN CẢ

SÁCH: ÔNG GIÀ VÀ BIỂN CẢ

Ernest Hemingway

Đã bao giờ bạn cảm thấy thất bại hay nản lòng chưa? Nếu câu trả lời là “Có” thì bạn nên thử tìm đọc tác phẩm này. Thất bại hay nản lòng là điều mà ai cũng dễ mắc phải. Có những người sau khi thất bại thì tuyệt vọng, sợ hãi, hoài nghi về chính mình. Nhưng cũng có những người tiếp tục đứng dậy và hiên ngang bước đi...

Sách

PHIM: DANGAL

PHIM: DANGAL

Đạo diễn: Nitesh Tiwari

“Con hãy chiến thắng bằng cách thuyết phục nhất, đó là trở thành hình mẫu cho tất cả những cô bé Ấn Độ, để chúng hiểu rằng phụ nữ cũng có quyền được sống tự do, lựa chọn cuộc sống mà họ mong muốn, chứ không đơn thuần là phải kết hôn ở tuổi 14, sinh con và ngày ngày làm việc nhà nuôi con, đó không phải là cuộc sống, đó là sự ngu dốt của con người”

Phim

NGƯỜI CHÂU PHI KHAI SÁNG

NGƯỜI CHÂU PHI KHAI SÁNG

Dag Herbjørnsrud. Aeon.co

Nói đến thời đại khai sáng, người ta thường hay nhắc đến những triết gia nổi tiếng như: Locke, Hume, Kant. Thế nhưng, ít có ai ngờ rằng, những lý tưởng của những triết gia lỗi lạc đó đã được nhen nhóm từ trước, ở một nơi xa xôi hẻo lánh: Châu Phi

Bài viết

VỀ BẢN CHẤT CỦA NGHỆ THUẬT

VỀ BẢN CHẤT CỦA NGHỆ THUẬT

Tác giả: Nhà sử học Yuri Lotman - Biên dịch: GS Trần Đình Sử

Khi hiểu rõ hơn về bản chất và vai trò của nghệ thuật thì chúng ta sẽ biết cách dung hòa giữa việc rèn luyện tư duy nghệ thuật vào công việc và cuộc sống.

Bài viết

EDGAR MORIN VÀ TRIẾT HỌC GIÁO DỤC

EDGAR MORIN VÀ TRIẾT HỌC GIÁO DỤC

Phạm Khiêm Ích

Edgar cho chúng ta những góc nhìn sâu sắc về định nghĩa triết học giáo dục, đặc điểm nổi bật, mục tiêu và cứu cánh của giáo dục, cải cách giáo dục và cải cách tư duy.

Bài viết

ĐỐI XỬ VỚI TRẺ EM NHƯ LÀ VỐN XÃ HỘI

ĐỐI XỬ VỚI TRẺ EM NHƯ LÀ VỐN XÃ HỘI

Nhà giáo Phạm Toàn

Nhà giáo Phạm Toàn nhấn mạnh tầm quan trọng của việc trân trọng trẻ em về quyền tự do, sự nâng niu về mặt nhận thức cũng như cách đối xử với các em, 3 điều nhấn mạnh: trẻ em không là công cụ, đối xử với trẻ không dễ cũng không khó, tự do học.

Bài viết

|< < 1 2 3 4 5 ... > >|
Xem thêm