Cổng tri thức OpenEdu
Hệ thống phân loại bài học
Kết quả tìm kiếm: 358 bài học liên quan đến “Bài viết”

Năng lực trọng yếu





Thể loại





Chuyên ngành
















TỪ SÂU CHO ĐẾN BƯỚM: 3 GIAI ĐOẠN TRÊN CON ĐƯỜNG TÌM KIẾM LẼ SỐNG

TỪ SÂU CHO ĐẾN BƯỚM: 3 GIAI ĐOẠN TRÊN CON ĐƯỜNG TÌM KIẾM LẼ SỐNG

Bài viết này sẽ giúp người đọc hiểu rõ hơn về bản thân mỗi người. Đặc biệt là giai đoạn xây dựng hệ giá trị và triết lý sống cho bản thân mình. Đây là bài viết giúp người đọc phản tư và áp dụng được vào trong chính cuộc sống của bản thân mình.

Bài viết

VĂN HÓA SÔNG NƯỚC Ở NAM BỘ NHÌN TỪ KHẢO CỔ HỌC (PHẦN 1)

VĂN HÓA SÔNG NƯỚC Ở NAM BỘ NHÌN TỪ KHẢO CỔ HỌC (PHẦN 1)

TS. Nguyễn Thị Hậu

Đây là một bài nghiên cứu với hàm lượng kiến thức rất cao và bổ ích, giúp độc giả hiểu rõ hơn về nguồn gốc, quá trìn hình thành văn hóa sông nước ở Nam bộ - một trong những nét văn hóa đặc trưng của người Việt, thông qua góc nhìn Khảo cổ học.

Bài viết

TẠI SAO NGỌN ĐUỐC TỰ DO CẦN ĐƯỢC GIỮ GÌN

TẠI SAO NGỌN ĐUỐC TỰ DO CẦN ĐƯỢC GIỮ GÌN

Giáo sư Barry Brownstein

Làm thế nào để chúng ta có thể tự giữ gìn "ngọn đuốc tự do" bên trong mình? Bài viết đặt trong bối cảnh nước Mỹ, nhưng cùng là con người, chúng ta - ai cũng có thể giữ gìn ngọn đuốc của chính mình.

Bài viết

PHỎNG VẤN MICHAEL SANDEL VỀ CÔNG BẰNG

PHỎNG VẤN MICHAEL SANDEL VỀ CÔNG BẰNG

Công bằng là gì? Hãy đồng hành cùng với BBC4 trong chương trình về công bằng, triết gia Michael Sandel (tác giả “Phải trái đúng sai“) sẽ giải thích tại sao công bằng luôn là trung tâm cho tranh luận chính trị hiện nay?

Bài viết

[OSHO] GIÁO DỤC: ĐI TỚI NHỮNG NỀN TẢNG ĐÍCH THỰC

[OSHO] GIÁO DỤC: ĐI TỚI NHỮNG NỀN TẢNG ĐÍCH THỰC

Osho

Giáo dục với góc nhìn của nhà hiền triết Osho là một nền giáo dục tập trung vào 5 chiều. Nhưng tựu chung lại, nền tảng nền đích thực của giáo dục là một giáo dục đầy đủ và toàn diện.

Bài viết

VĂN HÓA SÔNG NƯỚC NAM BỘ NHÌN TỪ KHẢO CỔ HỌC (PHẦN 2)

VĂN HÓA SÔNG NƯỚC NAM BỘ NHÌN TỪ KHẢO CỔ HỌC (PHẦN 2)

TS Nguyễn Thị Hậu

Tiếp nối phần 1, đây là phần 2 của một bài nghiên cứu với hàm lượng kiến thức rất cao và bổ ích, giúp độc giả hiểu rõ hơn về nguồn gốc, quá trình hình thành văn hóa sông nước ở Nam bộ - một trong những nét văn hóa đặc trưng của người Việt, thông qua góc nhìn Khảo cổ học.

Bài viết

TIẾNG VIỆT KỲ DIỆU: HÀNH TRÌNH TỪ CHỮ NHO, CHỮ NÔM ĐẾN CHỮ QUỐC NGỮ

TIẾNG VIỆT KỲ DIỆU: HÀNH TRÌNH TỪ CHỮ NHO, CHỮ NÔM ĐẾN CHỮ QUỐC NGỮ

Nguyễn Hải Hoành

Sự hình thành tiếng Việt là một hành trình từ sự hình thành chữ Nho, chữ Nôm cho đến chữ Quốc ngữ với nhiều sự kiện và những dấu mốc quan trọng trải dài qua nhiều thế kỷ, qua nhiều giai đoạn hình thành đất nước như bây giờ.

Bài viết

HẬU COVID-19: NGHĨ LẠI VỀ VAI TRÒ CỦA TRƯỜNG HỌC

HẬU COVID-19: NGHĨ LẠI VỀ VAI TRÒ CỦA TRƯỜNG HỌC

GS Roger-François Gauthier

Vấn đề giáo dục + đại dịch Covid + thời đại kỹ thuật số, đang là những vấn đề được nhiều người trong xã hội quan tâm. Trong khuôn khổ của bài viết này, đã kết hợp được cả 3 vấn đề nói trên.

Bài viết

 CÁC THƯỚC ĐO CỦA VĂN HÓA

CÁC THƯỚC ĐO CỦA VĂN HÓA

Bùi Văn Nam Sơn

Bài viết phân tích những góc nhìn về văn hoá và chỉ ra các "thước đo văn hoá" của con người và tìm hiểu về cặp đối lập “văn hóa – văn minh” .

Bài viết

ĐẠI HỌC ĐỂ LÀM GÌ?

ĐẠI HỌC ĐỂ LÀM GÌ?

Giản Tư Trung

Sau nhiều thập kỷ tranh luận và tìm kiếm giải pháp, chúng ta dường như vẫn còn “khập khiễng” trong việc lựa chọn hướng đi thật sự phù hợp cho một nền giáo dục đại học phù hợp với con người, văn hoá, xã hội Việt Nam. Nhà hoạt động giáo dục Giản Tư Trung đã chỉ ra những điều “khập khiễng” ấy và thể hiện góc nhìn làm rõ các khái niệm đại (vai trò của...

Bài viết

|< < 1 2 3 4 5 ... > >|
Xem thêm